Drone cho SkyWay

Ngày đăng: 25-05-2021 00:22:22

 

Trong sự kiện báo cáo thường niên, EcoFest 2018, một bước phát triển mới đã được giới thiệu với công chúng: một nguyên mẫu của máy bay không người lái dựa trên trực thăng KA-26. Sự mới lạ, được gọi là "Combo", không chỉ khiến các khách mời của EcoFest quan tâm, mà còn có rất nhiều câu hỏi về phần kỹ thuật và các khía cạnh ứng dụng thực tế của nó. Trong ấn phẩm này, dịch vụ thông tin của nhóm công ty SkyWay sẽ cố gắng đưa ra câu trả lời đầy đủ cho các câu hỏi.


Hình ảnh thực tế cổ đông Việt Nam có mặt tại công viên SkyWay

"Ví dụ, dựa trên trực thăng Ka-26, chúng tôi đã thiết kế và sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới có thể vận chuyển 1,5 tấn hàng hóa ở độ cao vài km với tốc độ 170 km / h trong khoảng cách lên đến 500 km. Đây không phải là một món đồ chơi: chúng tôi cần nó để xây dựng các đường dây trong điều kiện khí hậu và tự nhiên đầy thách thức, chẳng hạn như núi, nơi giao nhau của sông, hồ và đầm lầy, rừng rậm và lãnh nguyên. Hiện nó đang trải qua các bài kiểm tra hiệu suất thành công.

Máy bay không người lái là một máy bay trực thăng thực sự để bán, nó có hệ thống lái tự động do chúng tôi thiết kế và một hệ thống điều khiển thông minh với tầm nhìn kỹ thuật. Nhưng chúng tôi đang cải tiến chính chiếc trực thăng. Sau khi thử nghiệm các thiết bị tự động của chúng tôi, các cơ chế hoạt động, máy bay không người lái sẽ trở nên hoàn toàn khác. Nó sẽ có động cơ khác, hiệu quả hơn, đáng tin cậy hơn; chiếc còn lại, do chúng tôi phát triển, thân khí động học hơn, và thậm chí cả cánh quạt cũng sẽ khác - của chúng tôi, và hiệu quả hơn.

Một chiếc máy bay không người lái như vậy sẽ có giá không dưới 5 triệu USD trên thị trường hàng không, nhu cầu về những chiếc máy bay như vậy là hàng nghìn mặt hàng, và nó đã gây được sự quan tâm lớn ở nhiều nước trên thế giới. " khách mời của EcoFest-2018.  

 

“Combo” là sản phẩm hợp tác của hai công ty, một trong số đó là tổ chức dự án SkyWay. Các kỹ sư của SkyWay thực hiện bí quyết riêng của họ trong lĩnh vực tạo ra các hệ thống điều khiển phương tiện thông minh đã được sử dụng trong toa xe SkyWay. Giải pháp này, trong số những thứ khác, được quyết định bởi nhu cầu tạo ra và cải tiến thiết bị công nghệ và phụ kiện, được bao gồm trong ngân sách của 15 giai đoạn sáng tạo công nghệ dây. Drone là thiết bị công nghệ nhằm tăng tốc độ xây dựng và lắp đặt công trình, trong tương lai gần sẽ cho phép tối ưu hóa việc thực hiện các dự án mục tiêu của SkyWay trong điều kiện khí hậu khó khăn và tiết kiệm đáng kể kinh phí.

 

Quá trình phát triển nguyên mẫu UAV (máy bay không người lái) "Combo" đang được thực hiện trên cơ sở trực thăng Ka-26, do phòng thiết kế mang tên Nikolai Kamov thiết kế. Phương tiện bay này đã được chứng minh là cực kỳ đáng tin cậy, cơ động và hoạt động nhẹ nhàng. Xét về đặc tính kỹ thuật và tỷ lệ chất lượng giá cả, Ka-26 là một trong những loại máy bay cánh quạt tốt nhất được chế tạo tại Liên Xô. Nó sở hữu 5 kỷ lục thế giới, trong đó có kỷ lục độ cao đối với trực thăng có trọng lượng cất cánh từ 1750-3000 kg (5330 m) và kỷ lục về tốc độ leo (đạt độ cao 3000 m trong 8 phút trong 51,2 giây).

 

Nguồn ảnh:  http://aeroclubvvs.ru

Ưu điểm của Ka-26 là do sử dụng kiểu bố trí rôto đồng trục trong thiết kế của nó. Nhờ giải pháp này, máy bay trực thăng có hiệu suất cao hơn (+ 15%) ở tốc độ bay lên đến 100 km / h và lực đẩy cao hơn (+ 30%) so với máy bay cổ điển có công suất động cơ tương đương. Điều này làm tăng trần dịch vụ thêm 1000 m và tăng gấp đôi tốc độ leo thẳng đứng. Do đó, máy bay trực thăng với sơ đồ đồng trục vượt trội hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh với sơ đồ một trục vít, đặc biệt là trong điều kiện miền núi với nhiệt độ không khí cao. Do sự nhỏ gọn, đối xứng khí động học và không có kết nối chéo trong các kênh điều khiển, việc lái máy bay được đơn giản hóa rất nhiều, điều này đặc biệt quan trọng đối với các chuyến bay ở độ cao thấp và gần chướng ngại vật.

Ngoài ra, các phương tiện bay với sự bố trí đồng trục của các cánh quạt có phạm vi góc trượt, vận tốc góc và gia tốc lớn hơn đáng kể trên toàn bộ phạm vi tốc độ bay.

Các cánh quạt của Ka-26, lần đầu tiên trong thực tế chế tạo máy bay trực thăng được làm bằng sợi thủy tinh, dựa trên sợi thủy tinh và chất kết dính epoxy-phenolic, có nguồn tài nguyên gần như vô hạn.

Thiết kế Ka-26 sử dụng sơ đồ "khung gầm bay", trong đó trực thăng bao gồm một "tàu sân bay" có cấu hình không thay đổi và một bộ phụ kiện có thể tháo rời dễ dàng, cho phép 2-3 người có thể điều chỉnh phương tiện cho các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian ngắn nhất. thời gian có thể. Cách bố trí theo mô-đun cho phép tạo ra một máy bay đa năng với hiệu suất hoạt động cao.

 

UAV "Combo" là sự cộng sinh của một nền tảng đã được kiểm chứng qua thời gian và các hệ thống điều khiển thông minh mới nhất. Sự kết hợp này làm cho nó trở thành một sự phát triển độc đáo với các cơ hội rộng rãi trong lĩnh vực sử dụng thương mại.

 

Kể từ năm 2010, công nghệ của máy bay không người lái bắt đầu thay đổi từ lĩnh vực quân sự sang dân sự; đến nay nó đã trở thành một việc phổ biến trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế. Theo tính toán của công ty tư vấn Pricewaterhouse Coopers, công bố năm 2016, đến cuối thập kỷ hiện tại, xu hướng tăng trưởng của ngành này đã có thể vượt qua ngưỡng 6000%: từ 2 tỷ USD lên 127 tỷ USD vào năm 2020. , mở ra triển vọng mới trong nông nghiệp, giao thông, xây dựng, an ninh, giải trí, v.v.

Nếu bạn thấy bài viết này và ý nghĩa, hãy like, share và để lại bình luận ở cuối video nhé.

 SkyWay là gì? Tiềm năng công nghệ SkyWay 

 

Chia sẻ:

Bình luận

Bài viết liên quan